Inno Setup Compiler 5.5.6 - Tạo bản quyền cài đặt chương trình

Inno Setup Compiler 5.5.6 - Tạo bản quyền cài đặt chương trình


Giới thiệu:

Inno Setuo Compiler 5.5.6 là công cụ giúp chúng ta tạo một file cài đặt đơn giản nhất trong môi trường Windows.  Inno Setup cho Windows là một công cụ toàn diện, nhanh chóng và đơn giản, dễ dàng giúp bạn tạo file cài đặt theo ý muốn trong môi trường Windows. Các đoạn mã nguồn này có đuôi mở rộng là *.iss (nghĩa là Inno Setup Script), và các đoạn mã này điều khiển tất cả diễn biến của quá trình cài đặt, chỉ định rõ ràng những file nào được cài đặt vào hệ thống, được lưu trữ vào đâu, tạo shortcut, đặt tên cho shortcut... Những đoạn mã *.iss này được tạo ra và trực tiếp chỉnh sửa bên trong chương trình Inno Setup Compiler. Sau khi người sử dụng hoàn tất quá trình tạo mã nguồn trong Inno Setup for Windows, bước kế tiếp là lụa chọn "Compile" trong bước Setup Compiler. Khi quá trình này kết thúc, người sử dụng sẽ có được sản phẩm hoàn chỉnh là file Setup.exe. Ở chế độ cài đặt mặc định, file này sẽ nằm ở thư mục "Output", bên trong thư mục có chứa những đoạn mã nguồn *.iss đó.
Những chức năng chính của Inno Setup Compiler:
- Giờ đây đã hỗ trợ môi trường Windows 64-bits với những ứng dụng yêu cầu cao, cả 2 kiến trúc x64 và Itanium. - Người sử dụng có thể tạo ra file *.exe đơn lẻ chứa đựng toàn bộ chương trình cài đặt, để dễ dàng và thuận lợi cho việc chia sẻ, phân phối sản phẩm. - Giao diện Inno Setup Compiler hướng dẫn cài đặt mang phong cách tiêu chuẩn Windows 2000/XP. - Có thể tùy chỉnh theo nhiều mức cài đặt, phổ biến và thông dụng là: Full, Minimal, Custom. Hỗ trợ tính năng Uninstall hoàn chỉnh. - File nén tiêu chuẩn hỗ trợ các chuẩn bzip2 và 7-Zip LZMA. File cài đặt có khả năng so sánh các phiên bản phần mềm Inno Setup Compiler, thay thế các file đang sử dụng, ghi các thư viện yêu cầu DLL/OCX vào thư viện hệ thống, các font chữ hỗ trợ đi kèm. - Tạo shortcut ở bất kỳ nơi nào, điển hình là thanh Start Menu và Desktop. - Tạo file *.ini có chứa thông tin đăng ký của chương trình. - Tích hợp với ngôn ngữ hệ thống Pascal. - Hỗ trợ quá trình cài đặt đa ngôn ngữ. - Hỗ trợ việc tạo mật mã và mã hóa file cài đặt. - Đầy đủ mã nguồn (Borland Delphi 2.0-5.0).





 

Hướng dẫn:

 Cách 1:

Tạo một tệp tin mã hoá trống, bạn phải tự code cho bản thân, việc này thì rất khó nếu bạn chưa hiểu rõ ngôn ngữ lập trình. (Mình sẽ giới thiệu cách 2 cho đơn giản và dễ hiểu hơn)

 Cách 2: Cách nay đơn giản và dễ hiểu, cách bạn làm theo cách này nhé!


B1. Mở Inno Setup Compiler lên, bạn tick vào "Tạo 1 tập tin mã hoá mới dùng thuật sĩ mã hoá"  
(hình minh hoạ 1)
 (hình minh hoạ 1)

 B2. Bảng thông báo chào mừng xuất hiện, bạn nhấn Next để tiếp tục.(hình minh hoạ 2)


 (hình minh hoạ 2)
B3. Điền các thông tin như hình minh hoạ bên dưới vào.  (hình minh hoạ 3)



  (hình minh hoạ 3)
 
 B4. Chọn đường dẫn lưu thư mục (mặc định là C:\Program File), Điền tên ứng dụng vào. có thể thêm bớt tuỳ chọn 2 hàng dưới.  (hình minh hoạ 4)



  (hình minh hoạ 4)
 
 B5. Lấy tập tin cần chạy. ở đây mình lấy tập tin là Game Max Payne 2  (hình minh hoạ 5)
Ý nghĩa của các dòng số trên hình:
1 - Cho phép chạy ứng dụng sau khi kết thúc cài đặt.
2 - Ứng dụng không có tập tin thực thi chính.
3 - Thêm tập tin
4 - Thêm thư mục




  (hình minh hoạ 5)


B6. Điền tên ứng dụng để hiện thị trong Menu Start   (hình minh hoạ 6)
 
1- Cho phép đổi tên ứng dụng trong Menu Star
2 - Cho phép vô hiệu hoá tạo mới trong Menu Start
3 - Tạo phím tắt Internet ở thư mục ứng dụng trong Menu Start
4 - Tạo biểu tượng gỡ bỏ ứng dụng ở thư mục ứng dụng trong Menu Start
  5 - Biểu tượng thực thi chính xác:
6 - Tạo biểu tượng ứng dụng ở Desktop
7 - Tạo biểu tượng ứng dụng ở Quick Launch

 

   (hình minh hoạ 6)
B7. Trước khi click vào Tiếp theo, bạn cần tạo 2 file dạng *.txt, bước này nhằm bảo vệ bản quyền phần mềm của bạn. (hình minh hoạ 7)


VD: Tớ đặt 2 file tên là License Information.

Nội dung như sau: (nội dung thì tuỳ các bạn điền thôi, đây chỉ là mẫu)

* File License.txt
Phiên bản game Max Payne 2 đã được test.
Nếu có thắc mắc gì xin liên hệ lại trag chủ Blogger.

Pass unlock: bogiaktvn


Copyright by Bo_giaktvn
Email: bogiaktvn@gmail.com
Blog: www.bogiaktvn.blogspot.com
Page: www.facebook.com/damkienblogger

File Information.txt


I. Giới thiệu nội dung:

Max Payne là một series game hành động được xây dựng quanh một tính năng đặc biệt: người chơi nhấn vào một nút bấm để bước vào "thời gian viên đạn", nơi mọi thứ chuyển động với vận tốc cực kỳ chậm. Trong "thời gian viên đạn", những đầu đạn có vẻ như lơ lửng trên không trung và các cây nấm khói bụi từ từ mọc lên từ các vụ nổ. Đây không phải là một màn quảng cáo được lấy ra từ những bộ phim mà là những hiệu ứng gameplay thực sự. Bạn có thể ngắm bắn một cách chính xác khi đang ở trong "thời gian viên đạn". Thường thì đó là cách duy nhất để thoát khỏi những cuộc phục kích trong không gian hẹp. Đồng thời, nó cũng cho bạn cảm giác có được sức mạnh của siêu nhân, một điều thật thú vị.

Tiếp theo để đến bước thêm Giấy phép và Thông tin. (hình minh hoạ 7)
 
- Ở ô Giấy phép tập tin, bạn duyệt đến file Lincense.txt
- Ở ô Hiện thông tin tập tin trước khi cài đặt, bạn duyệt đến file Information.txt
- Ô cuối các bạn muốn thì có thể tự thêm cho mình.

(hình minh hoạ 7)
B8. Bước tiếp theo bạn chọn ngôn ngữ tuỳ ý, ở đây mình chọn ngôn ngữ English (hình minh hoạ 8)


(hình minh hoạ 8)
 B9.Thiết đặt lại đường dẫn lưu tập tin, Tên tập tin, biểu tượng của chương trình, và mật khẩu như (hình minh hoạ 9) sau đó nhấn Next

Để tạo tập tin .ico các bạn có thể vào trang trực tuyến convertico.com hoặc dùng phần mềm cover để định dạng ảnh (bạn có thể dùng phần mềm này).


(hình minh hoạ 9)
B10. Các bạn tiếp tục nhấn Next> (hình minh hoạ 10) 

(hình minh hoạ 10)
B11. Nhấn Finish để kết thúc.(hình minh hoạ 11)

(hình minh hoạ 11)
B12.  Inno Setup Compiler hỏi bạn có muốn biên dịch ngay không, bạn click Yes. nếu bạn muốn có thể click vào Yes, nếu không thì No. (hình minh hoạ 12)

(hình minh hoạ 12)
B13.  Sau khi chọn xong nó hiện ra một bảng như vầy, bạn kích vào biểu tượng màu xanh như trên hình để chạy chương trình. (hình minh hoạ 13)

(hình minh hoạ 13)

B14.  Chương trình hỏi bạn có muốn lưu lại file này sang định dạng *.iss không,nếu muốn bạn click Yes, không thì chọn No (hình minh hoạ 14)

(hình minh hoạ 14)

 Như vậy mình đã hướng dẫn cụ thể các bước, sau khi chạy xuất hiện chữ Finish là kết thúc, chúc các bạn thành công

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment