[Plugin] Mask Pro 4.1.8 full - Tách ảnh nền chuyên nghiệp



Mask Pro là một plugin Photoshop sẽ giúp bạn loại bỏ những phần không mong muốn hoặc các đối tượng hình ảnh. Mask Pro cho phép bạn cắt một đối tượng từ nền bằng cách chỉ định giữ, thả, đổ màu. Mask Pro giúp dễ dàng tạo ra mặt nạ, lựa chọn và clipping đường dẫn vào các đối tượng khó khăn như tóc, kính và sương mù.
Các tính năng:
- Loại bỏ những thành phần không mong muốn, kỹ thuật trực quan.
- Duy trì sự minh bạch trong các đối tượng mặt nạ khó như tóc, khói & thủy tinh.
- Bao gồm 12 công cụ
- Làm việc với ảnh 8-bit và 16-bit.






  
1. Hướng dẫn cơ bản Plugin Mask PRO 4 trong Photoshop

Sau khi kích hoạt File Source, click Next -> Chọn Yes -> Nếu bạn xài PS 7.0 thì sẽ có 1 hộp thoại thông báo (vì thằng MP4 được thiết kế cho thằng PS CS chứ ko cho thằng 7) mặc kệ nó cứ click OK, Nếu xài PS 7 thì phải chọn lại đường dẫn như sau :”C:Program Files/AdobePhotoshop 7.0/Plug-Ins”. Rồi click Next để cho nó cài.

Sau khi cài xong, bạn sẽ vào PS. Và nó sẽ báo lỗi không tìm thấy file. Bạn vào thư mục “C:Program Files/Adobe/Photoshop 7.0/Plug-Ins”, bạn Cut hai file là:”onOneToolBox.dll” và “onOneToolbox2.dll” vào thư mục “C:Program Files/Adobe/Photoshop 7.0″. Sau đó điền số đăng ký. OK hết, chúc bạn thành công. Tương tự với PS CS



  2. Hướng dẫn các bạn sử dụng MASK_PRO_3.01 để cắt ảnh trong photoshop cs3




1 – Đầu tiên các bạn hãy mở photoshop ra và mở một file ảnh cần cắt:





2 – Để sử dụng được mask pro 3 các bạn phải tạo ra một back ground copy, chọn Filter > Extensis > Mask Pro 3 để mở chương trình. Thao tác như hình dưới:


3 – Giao diện chương trình:




4 – Định nghĩa màu
KeepDrop:

- Màu Keep: là những màu của đối tượng cần giữ lại.
- Màu Drop: là những màu của nền cần xóa.

Như các thấy ở bảng keepdrop bên phải có hai chấm nhỏ màu xanh và màu đỏ, chấm nhỏ màu xanh sẽ xác định vùng màu được giữ và không bị tẩy đi bằng công cụ Magic Brush Magic Wand.

Chấm nhỏ màu đỏ Drop Eyedropper xác định những màu sẽ không được giữ và bị tẩy đi bởi những công cụ trên. Khi bạn lựa chọn những vùng của một tấm hình với công cụ Eyedropper, những vùng đó sẽ được ghi lại trong KeepDrop Palette.

5 – Chọn công cụ Keep Eyedropper (I), click chuột vào các màu khác nhau trên tay của cô gái. Các màu trên tay cô gái đã được đưa vào bảng Keep. Tiếp tục chọn công cụ Drop Eyedropper (O) click vào vùng nền mà ta muốn loại bỏ gần cánh tay cô gái, sau đó thấy rằng màu cần loại bỏ đã được đưa vào bảng Drop.

6 – Sau khi đã định nghĩa màu Drop và màu Keep cho ảnh, ta bắt đầu công việc tách nền. Ta dùng công cụ Magic Brush (M) để xóa nền. Thao tác: kéo công cụ Magic Brush dọc theo vùng biên giữa cánh tay cô gái và nền. Phần màu Drop (nền) đã định nghĩa trước sẽ bị xóa, Phần màu Keep (cánh tay) sẽ được giữ lại.




Chú ý: Vì màu Keep và màu Drop ở từng vùng ảnh sẽ khác nhau nên sau khi đã xóa được nền của ảnh phần canh tay, ta tiếp tục định nghĩa lại màu Keep và màu Drop (dùng lệnh Create New Drop Set – Create New Keep Set) cho các vùng ảnh khác, rồi dùng Magic Brush để xóa tiếp nền ở các vùng ảnh đó.Tức là thay vì các bạn chọn hết một lần các màu cần giữ lại và loại bỏ ngay lần đầu tiên thì các bạn hãy chọn từng vùng một. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn màu (tránh trường hợp màu cần giữ lại và màu cần bỏ đi giống nhau) và hình ảnh của bạn trông sẽ bắt mắt hơn.


7 – Đây là kết quả của tôi:







8 – Sau khi hoàn thành xong các bạn hãy vào file > save/apply hoặc ấn tổ hợp phímctrl+S, ctrl+W, ctrl+Q để đưa hình đã cắt xong về giao diện của photoshop:




Và đây là thành quả của tôi:



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment