Who’s On My Wifi: Phát hiện và ngăn chặn kết nối Wi-Fi trái phép

- Phần mềm Who’s On My Wifi sẽ giúp bạn phát hiện ra những trường hợp sử dụng Wi-Fi trái phép và có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Sau khi cài đặt và khởi động chương trình, bạn nhấn Scan Now để bắt đầu quét mạng Wi-Fi. Bảng kết quả sẽ cho biết danh sách các máy tính đang truy cập. Với các thiết bị trong gia đình, bạn nhấn mũi tên xổ xuống tại cột Known/Unknown rồi chọn Known.





Tiếp đó, bạn có thể đóng cửa sổ chương trình lại, Who’s On My Wifi không thoát hoàn toàn mà sẽ chạy ngầm trên khay hệ thống thực hiện việc tự động quét mạng Wi-Fi. Nếu phát hiện các thiết bị khác ngoài danh sách đã được bạn chọn Known, chương trình sẽ hiển thị hộp thoại và âm thanh cảnh báo.



Ngăn chặn truy cập Wi-Fi trái phép

Sau khi sử dụng Who’s On My Wifi và phát hiện được các truy cập trái phép, bạn hãy truy cập router Wi-Fi (xem địa chỉ router ở mục Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center> Network Connection > Details, mục Default Gateway). Sau đó bạn lựa chọn một hoặc kết hợp các phương pháp sau:





- Tắt tính năng SSID Broadcasting: Bằng cách đánh dấu chọn mục Disable tại dòng Wireless SSID Broadcasting.Sau khi tắt tính năng này, các thiết bị sẽ không tìm thấy tín hiệu Wi-Fi phát ra từ router. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập bằng cách nhập tên mạng (SSID) một cách thủ công.




- Sử dụng bộ lọc địa chỉ MAC (Wireless MAC Filter): Thông thường sẽ có hai lựa chọn là Prevent PCs listed (chặn các thiết bị trong danh sách) và Permit only PC listed (chỉ cho phép các thiết bị trong danh sách). Địa chỉ MAC của thiết bị, các bạn có thể tìm thấy ở cột MAC Address của Who’s On My Wifi.
- Đặt mật khẩu truy cập: Có hai phương thức bảo mật chính là WEP và WPA. WEP khá phổ biến và tương thích tốt, tuy nhiên có thể dễ dàng bị bẻ khóa trong vài phút với các phần mềm chuyên dụng như Backtrack. WPA và WPA 2 có tính bảo mật tốt hơn, tuy nhiên có thể không tương thích với một số thiết bị cũ. Chẳng hạn với router Wi-Fi Tenda:Mở trình duyệt web gõ 192.168.0.1 > nhấn Enter. Nhập user và password là admin. Trên trang mở ra, bạn vào WLAN Settings, tại mục Basic Settings,thay đổi SSID (mặc định là Tenda) thành tên mong muốn rồi nhấn Apply. Tại mục Security Settings, bạn chọn Security ModeWPA-Personel, chọn AES trong ô Pass Phrase, đánh ít nhất tám ký tự rồi nhấn Apply. Sau cùng, khởi động lại router

- Who’s On My Wifi có dung lượng 2,32MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment